Monday, June 29, 2009

Ako Mismo???




[late post]

ako mismo...

ikaw misko!

ganun?
lols


nO! seriously...
i was really intrigued by tusaid tv-ad campaign

b'coz it was aired during
the paquiao-hatton fight (May 03 2009)
the ad was striking~yeah!
though it did not clearly stated its cost/advocacy
salita lang sila ng salita ng AKO MISMO
followed by BLAH-BLAH-BLAH
it's pertty vague~
or it's just me???

you might be asking me:
"bakit ngayon mo lang ni-blog to?
Anong petsa na?!"

i say: "ngayon lang kasi ako nagkaroon ng interest."

i just signed up at:
AkoMismo.Org

and i was surprised kung gaano na karaming
Filipino ang nakagawa na ng kanilang sari-sariling mga PLEDGE
(kung gaano kaeraming FDilipino na ang nakiki-uso)

why nakiki-uso???
madali lang kasi sumali and gumawa ng pledge...
ang tanong:
"magagawa mo ba?"

gah!
back to topic!

~so i signed up na nga...due to my undying curiosity
pero wala paring confirmation sa e-mail ko
duh~

i read and read and read...
as in lahat-lahat sdun sa site:]

pero hindi parin ako nakakagawa ng pledge ko...
hindi dahil sa ayoko...
"hindi dahil sa ayokong tulungan-kuno ang bansa ko..."
kundi...
ang labo kasi weh...

ang mga pledge na nakalagay duon ay puro pansarili
i mean kahit walang AKOMISMO.org
kayang-kaya mo'ng gawin yun biling isang mamamayan ng bansa.

example:

"Ako mismo ay magiging mabuting mamamayan."
(as a Filipino ciizen diba it's your responsibility to be one?)

"Ako mismo ang tutulong sa bansa ko."

(diba napaka general nito? ang tanong: in what way mo matutulungan ang bansa?)


sabi nga kasi nila sa'yo magsisimula ang pagbabago...
kailangan pa bang i-acknowledge yung:
"Ako mismo ang magwawalis ng bahay namin araw-araw."

ang labo talaga weh?!

geez ang dami ko pang tanong...


tungkol nga pala sa privacy policy nila...

napaka specific kasi~

bakit kaya ganun? :]


ayoko namang isiping related sa pulitika 'to
kasi malapit na rin ang 2010 elections
(kung matutuloy pa nga ba?)
"AKO mismo ang maagang mangangampanya para sa 2010?"
PWEDE!!!


but again...

kahit walang akomismo.org

kaya natin yang gawin as an individual person!

kaya:


"Ako po si nikki at magiging mabuting guro ako sa hinaharap!"
(lumaban ka!!!)

hindi ko 'to sinasabi lang...

DAHIL GAGAWIN KO ITO


pero ang bottom line nito ay:

kaya ako na curious dahil bibili ako ng dog tag~

kasi ang cute nya...(3rd person!!!)


P.S

hindi na lang pala ako bibili ng dogtag kasi if i buy one

it only means that nakiki-isa ako with their advocacy~crap!!!

XDD

nevah!



-END-


No comments:

+me myself and i+

+me myself and i+
colors...it's colours!!!